แอป Chrome Remote Desktop

แอป Chrome Remote Desktop

Chrome Remote Desktop ช่วยให้คุณเข้าถึงคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องจากระยะไกลโดยใช้คอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่งผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้แอปเพื่อเข้าถึงไฟล์หรือแอปพลิเคชันจากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้อย่างปลอดภัย หรือสามารถให้สิทธิ์แก่เพื่อนในการเข้าถึงเดสก์ท็อปของคุณชั่วคราว เพื่อให้พวกเขาช่วยแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ให้กับคุณ

ตั้งค่า Chrome Remote Desktop

ติดตั้งแอป Chrome Remote Desktop ในคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่คุณต้องการเข้าถึงจากระยะไกลและคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่เป็นต้นทางในการเชื่อมต่อ
  1. ไปที่หน้าแอป Chrome Remote Desktop ใน Chrome เว็บสโตร์
  2. ที่มุมบนขวาของหน้าต่าง ให้คลิกปุ่ม + เพิ่มลงใน Chrome สีฟ้าเพื่อดาวน์โหลด Chrome Remote Desktop
  3. คลิกเพิ่มในหน้าต่างยืนยัน
เมื่อเพิ่มแอปแล้ว ไอคอน Chrome Remote Desktop Chrome Remote Desktop App จะปรากฏในเครื่องเรียกใช้งานแอป chrome app launcher
เมื่อคุณเปิดแอป Chrome Remote Desktop เป็นครั้งแรก ระบบจะขออนุญาตจากคุณ โดยให้แอปสามารถทำสิ่งต่อไปนี้
  • ดูที่อยู่อีเมลของคุณ
  • ดูคอมพิวเตอร์ที่ใช้งาน Chrome Remote Desktop ของคุณ
  • รับและส่งข้อความแชท (เป็นวิธีที่เราทำให้คอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง "พูดคุย" กันได้
  • ในการเปิดใช้คอมพิวเตอร์ที่คุณต้องการเข้าถึงจากระยะไกล คุณจะต้องใช้บัญชี Google หากยังไม่มีบัญชี โปรดลงชื่อสมัครใช้เลย
    1. เปิดแท็บใหม่ใน Google Chrome
    2. ภายใต้แถบค้นหาของ Chrome ให้คลิกแอป chrome app launcher
    3. เปิดแอป Chrome Remote Desktop
    4. หากปุ่มเริ่มต้นใช้งานปรากฏขึ้นในช่อง "คอมพิวเตอร์ของฉัน" ให้คลิกปุ่มเพื่อแสดงตัวเลือกการเชื่อมต่อระยะไกล
    5. คลิกเปิดใช้งานการเชื่อมต่อระยะไกล
    6. ติดตั้ง Chrome Remote Host Service ดังนี้
ใช้กับ Chrome บน Windows XP และ Windows Server 2003 หรือสูงกว่าเท่านั้น
  1. ป้อน PIN พิมพ์ PIN อีกครั้ง แล้วคลิกตกลง
  2. คลิกใช่ เพื่อติดตั้ง Chrome Remote Host Service บริการโฮสต์จะดาวน์โหลดและติดตั้งโดยอัตโนมัติ
  3. ช่องข้อความยืนยันจะปรากฏขึ้น ยืนยันบัญชี Google และป้อน PIN อีกครั้งเพื่อดำเนินการต่อ
คอมพิวเตอร์ที่คุณเปิดใช้จะแสดงขึ้นภายใต้ "คอมพิวเตอร์ของฉัน"
หมายเหตุ: การควบคุมบัญชีผู้ใช้ของ Windows อาจปรากฏขึ้นและขออนุญาตจากคุณเพื่อติดตั้ง หากคุณไม่มีสิทธิ์พิเศษของผู้ดูแลระบบในคอมพิวเตอร์ โปรดติดต่อผู้ดูแลระบบของคุณเพื่อดำเนินการติดตั้งให้เสร็จสิ้น
Mac
  1. Chrome จะเริ่มดาวน์โหลดไฟล์สำหรับติดตั้ง .dmg คลิกบันทึก
  2. คลิก chromeremotedesktop.dmg ในแถบ "ดาวน์โหลด" เพื่อต่อเชื่อมตัวติดตั้ง
  3. สลับไปที่ Finder และหาหน้าต่าง “Chrome Remote Desktop” ที่มีแพ็กเกจตัวติดตั้ง “Chrome Remote Desktop.mpkg”
  4. ดับเบิลคลิกไฟล์ Chrome Remote Desktop.mpkg เพื่อเรียกใช้ตัวติดตั้ง
  5. ทำตามข้อความแจ้งบนหน้าจอเพื่อติดตั้งให้เสร็จสิ้น
  6. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว ให้กลับไปที่ Chrome และคลิกตกลงในช่องโต้ตอบบนหน้าจอเพื่อเปิดใช้คอมพิวเตอร์ของคุณสำหรับการเข้าถึงจากระยะไกล
  7. ป้อน PIN และพิมพ์ PIN อีกครั้ง จากนั้นคลิกตกลง
  8. ช่องโต้ตอบ "ค่ากำหนดของระบบ" จะปรากฏขึ้น ให้ปลดล็อกแผง ตลอดจนยืนยันบัญชีและ PIN ของคุณอีกครั้ง
  9. ข้อความ "เปิดใช้การเชื่อมต่อระยะไกลสำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องนี้แล้ว" จะปรากฏขึ้น คลิก "ตกลง" เพื่อปิด
  10. คอมพิวเตอร์ที่คุณเปิดใช้จะแสดงภายใต้ "คอมพิวเตอร์ของฉัน"
ใช้กับ Ubuntu 12.04 หรือสูงกว่าเท่านั้น
ขณะนี้ Chrome Remote Desktop สำหรับ Linux กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา หากต้องการเรียกใช้แอปนี้บน Linux คุณจะต้องสร้างเซสชันเดสก์ท็อปเสมือนแยกไว้ต่างหาก

ติดตั้งแพ็กเกจ Debian

ดาวน์โหลดและติดตั้งแพ็กเกจ Debian รายการใดรายการหนึ่งต่อไปนี้สำหรับคอมโพเนนต์ของโฮสต์ เมื่อคุณคลิกลิงก์ด้านล่างนี้ แพ็กเกจจะดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติ
ซอฟต์แวร์นี้จะอัปเดตได้เอง

สร้างเซสชันเดสก์ท็อปเสมือน

ขั้นตอนต่อไปนี้ใช้กับ Ubuntu 12.10 หรือสูงกว่า หากคุณมี Ubuntu 12.04 คุณสามารถข้ามขั้นตอนด้านล่างนี้ไปได้ ระบบจะเลือกเดสก์ท็อป Unity 2d โดยค่าเริ่มต้น
  1. สร้างไฟล์ชื่อ .chrome-remote-desktop-session ในไดเรกทอรีหลัก ไฟล์ควรเป็นสคริปต์เชลล์ที่เรียกใช้สภาพแวดล้อมเดสก์ท็อปที่คุณต้องการ
  2. หาคำสั่งที่ถูกต้องเพื่อเริ่มเดสก์ท็อปโดยดูรายการเดสก์ท็อปใน /usr/share/xsessions/

    ตัวอย่างเช่น ไฟล์ ubuntu-2d.desktop จะมีบรรทัดต่อไปนี้
    Exec=gnome-session --session=ubuntu-2d

    ข้อความหลัง "Exec=" เป็นคำสั่งเริ่มต้นเซสชัน ซึ่งควรส่งผ่าน (โดยใช้เครื่องหมายคำพูดหากจำเป็น) เป็นพารามิเตอร์ไปยังสคริปต์ lightdm-session ในกรณีนี้ คำสั่งที่ถูกต้องจะเป็น
    exec /usr/sbin/lightdm-session "gnome-session --session=ubuntu-2d"

เปิดใช้การเชื่อมต่อระยะไกล

  1. เปิดเว็บแอป Chrome Remote Desktop
  2. คลิก "เปิดใช้การเชื่อมต่อระยะไกล"
  3. ป้อน PIN และพิมพ์ PIN ซ้ำอีกครั้ง แล้วคลิก "ตกลง"
  4. ปิดหน้าต่างยืนยัน
การปกป้องคอมพิวเตอร์ที่เปิดใช้งานการเชื่อมต่อระยะไกลของคุณด้วย PIN จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกหนึ่งชั้น เพิ่มเติมจากรหัสผ่านบัญชี Google ตามปกติของคุณ แม้ว่าบัญชีจะถูกบุกรุก แต่คอมพิวเตอร์จะยังคงปลอดภัย
การเข้าถึงคอมพิวเตอร์โดยใช้เพียง PIN ไม่สามารถทำได้ คุณจะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของคุณด้วย เคล็ดลับบางอย่างในการเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดของคุณลักษณะนี้มีดังนี้
  • PIN ของคุณจะต้องเป็นตัวเลขอย่างน้อย 6 หลัก หรือจะยาวกว่าก็ได้ ยิ่ง PIN ยาวก็ยิ่งปลอดภัย
  • ใช้ PIN ที่แตกต่างกันสำหรับคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องที่คุณลงทะเบียนกับ Chrome Remote Desktop
  • พยายามจำ PIN แทนที่จะจดไว้ หากคุณจดไว้ ให้เก็บกระดาษที่จดไว้ในที่ที่ปลอดภัย
ข้อควรระวังมีดังนี้
  • อย่านำ PIN ที่คุณใช้กับบริการอื่นๆ กลับมาใช้ใหม่ ตัวอย่างเช่น บัญชีธนาคารของคุณ
  • อย่าบันทึก PIN ของคุณในอีเมล เอกสาร หรือที่ใดก็ตามที่อาจค้นพบได้ถ้ามีผู้บุกรุกบัญชีของคุณ
  • อย่าให้ PIN ผ่านการส่งข้อความหรือการแชท หรือให้กับผู้อื่นที่คุณไม่ไว้วางใจ
  • อย่าใช้ PIN ที่ตรงกับวันที่ปฏิทิน เพราะผู้บุกรุกสามารถคาดเดาได้ง่าย
  • เข้าถึงและแชร์คอมพิวเตอร์

  • เข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณ
  • คุณสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่เปิดใช้การเชื่อมต่อระยะไกลได้ด้วยบัญชี Google เดียวกันนี้ ตรวจสอบว่าคอมพิวเตอร์ที่คุณกำลังเข้าถึงเปิดอยู่และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยไม่จำเป็นต้องเปิด Chrome ไว้ในคอมพิวเตอร์ระยะไกล
    1. เปิดแท็บใหม่ใน Google Chrome
    2. ภายใต้แถบค้นหาของ Chrome ให้คลิกแอป chrome app launcher (หากคุณใช้ Windows 8 จะสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่ใช้ร่วมกันในโหมด "เดสก์ท็อป" เท่านั้น)
    3. เปิดแอป Chrome Remote Desktop
    4. หากปุ่มเริ่มต้นใช้งานปรากฏในช่อง "คอมพิวเตอร์ของฉัน" ให้คลิกปุ่มเพื่อแสดงตัวเลือกการเชื่อมต่อระยะไกล
    5. เลือกคอมพิวเตอร์ที่คุณต้องการเข้าถึงจากรายชื่อคอมพิวเตอร์ที่เปิดใช้สำหรับการเชื่อมต่อระยะไกล
    6. ป้อน PIN ที่คุณตั้งไว้สำหรับคอมพิวเตอร์นั้น
    7. คลิกเชื่อมต่อ
    ในการหยุดเซสชันระยะไกล ให้เลื่อนเมาส์ไปยังตรงกลางที่ด้านบนสุดของหน้า แล้วคลิกแถบแบบเลื่อนลง จากนั้นคลิกยกเลิกการเชื่อมต่อ
    • คุณสามารถคลิกส่งคีย์ เพื่อส่งชุดแป้นพิมพ์ เช่น "Ctrl+Alt+Del" ได้ ซึ่งเป็นประโยชน์เมื่อคุณเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ที่ล็อกหน้าจอไว้
    • โดยค่าเริ่มต้น Chrome Remote Desktop จะไม่ปิดหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อระยะไกล ดังนั้น คนที่เดินผ่านหรือดูเครื่องคอมพิวเตอร์อาจเห็นการทำงานของคุณได้ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเปิดคุณลักษณะที่ทำให้คอมพิวเตอร์แสดงหน้าจอการเข้าสู่ระบบในขณะที่คุณมีการเชื่อมต่อระยะไกลโดยการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเครือข่ายของคุณ
    • ใช้คอมพิวเตอร์ของคุณร่วมกับผู้อื่น
    • เปิดแท็บใหม่ใน Chrome
    • ภายใต้แถบค้นหาของ Chrome ให้คลิกแอป chrome app launcher
    • เปิดแอป Chrome Remote Desktop
    • หากปุ่มเริ่มต้นใช้งานปรากฏขึ้นในช่อง "ความช่วยเหลือระยะไกล" ให้คลิกปุ่มเพื่อดูตัวเลือก "ความช่วยเหลือระยะไกล"
    • คลิกปุ่มแชร์
    • ระบบจะสร้างรหัสการเข้าถึงที่ไม่ซ้ำกันสำหรับเซสชันการแชร์แต่ละเซสชัน ส่งรหัสนี้ไปให้บุคคลที่คุณอยากแชร์คอมพิวเตอร์ด้วย เพื่อความปลอดภัย เราขอแนะนำให้อ่านรหัสนี้ให้บุคคลดังกล่าวฟัง
    • เมื่อเพื่อนคุณป้อนรหัสการเข้าถึงแล้ว เซสชันการแชร์จะเริ่มต้น และเพื่อนคุณจะเห็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถคลิกหยุดการแชร์ หรือกด Ctrl+Alt+Esc (สำหรับ Mac กด Opt-Ctrl-Esc) ได้ทุกเมื่อเพื่อสิ้นสุดเซสชัน
      เมื่อคุณใช้แอปเพื่อแชร์คอมพิวเตอร์กับผู้อื่น บุคคลนั้นจะเห็นที่อยู่อีเมลของคุณและสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงแอปพลิเคชัน ไฟล์ อีเมล เอกสาร และประวัติของคุณด้วย แชร์อย่างระมัดระวัง
      เข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่แชร์กับคุณ
      1. เปิดแท็บใหม่ใน Chrome
      2. ภายใต้แถบค้นหาของ Chrome ให้คลิก "แอป" chrome app launcher (หากคุณใช้ Windows 8 คุณสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่แชร์ในโหมด "เดสก์ท็อป" เท่านั้น)
      3. คลิกปุ่มเข้าถึง
      4. ป้อนรหัสการเข้าถึงที่เพื่อนคุณให้มา
      5. คลิกเชื่อมต่อ
      • ที่อยู่อีเมลของคุณจะปรากฏต่อผู้ใช้ที่แชร์คอมพิวเตอร์กับคุณ
      • หากหน้าต่างแจ้งเตือนของ Windows User Account Control (UAC) ในคอมพิวเตอร์ที่แชรปรากฏขึ้น เช่น เมื่อคุณพยายามจะทำการเปลี่ยนแปลงในแผงควบคุม คุณจะไม่สามารถดำเนินการใดๆ ต่อไปได้อีก คุณสามารถขอให้ผู้ที่แชร์คอมพิวเตอร์อนุญาตหรือยกเลิกคำขอดังกล่าวได้
      • นำออกหรือแก้ปัญหา Chrome Remote Desktop

      • นำแอป Chrome Remote Desktop ออกจาก Chrome

        หากคุณลงชื่อเข้าใช้ Chrome ในคอมพิวเตอร์หลายเครื่องและเลือกที่จะนำแอป Chrome Remote Desktop ออก นั่นหมายถึงคุณจะนำแอปออกจากคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่คุณลงชื่อเข้าใช้
        1. พิมพ์ "chrome://extensions" ในแถบที่อยู่เว็บ
        2. ค้นหา "Chrome Remote Desktop" และคลิกไอคอนรูปถังขยะ Remove an extension from Chrome
        3. หน้าต่างยืนยันจะปรากฏขึ้น ให้คลิกนำออก

        นำแอปพลิเคชัน Chrome Remote Desktop ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณ

        หากคุณได้เปิดใช้การเชื่อมต่อระยะไกลบนคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ คุณจะต้องนำแอปพลิเคชัน Chrome Remote Desktop ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณเช่นกัน
        1. ไปที่แผงควบคุม > โปรแกรม > เพิ่ม/นำโปรแกรมออก
        2. ค้นหาแอปพลิเคชัน "Chrome Remote Desktop"
        3. คลิกนำออก
      • ค้นหาแอปพลิเคชัน "Chrome Remote Desktop Host Uninstaller"
      • เปิดตัวถอนการติดตั้งและคลิก "ถอนการติดตั้ง"
      • หากคุณได้รับแจ้งว่า "Chrome Remote Desktop บน [HOSTNAME] ล้าสมัยและจำเป็นต้องอัปเดต" คุณจะต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ Chrome Remote Desktop Host เวอร์ชันใหม่ การอัปเดตซอฟต์แวร์ใช้เวลาครู่เดียวเท่านั้นและสามารถทำได้ขณะที่คุณเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์จากระยะไกล
      • ดาวน์โหลด Chrome Remote Desktop Host
      • เมื่อดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยแล้ว คลิกตัวติดตั้งในแถบดาวน์โหลดที่ส่วนล่างของ Chrome
      • ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อดำเนินการติดตั้งให้เสร็จสมบูรณ์
      • ดาวน์โหลด Chrome Remote Desktop Host
      • เมื่อดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยแล้ว คลิกตัวติดตั้งในแถบดาวน์โหลดที่ส่วนล่างของ Chrome
      • ดับเบิลคลิกตัวติดตั้งและทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อดำเนินการติดตั้งให้เสร็จสมบูรณ์
      • หากการอัปเดตล้มเหลว หรือคุณยังเห็นข้อความแจ้งโฮสต์ล้าสมัยหลังจากทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้ว โปรดรายงานปัญหานี้ใน ฟอรัมความช่วยเหลือของ Chrome
      • ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
        หากคุณต้องการแชร์คอมพิวเตอร์หรือเข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่คนอื่นแชร์กับคุณ คอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่องจะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากต้องการตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ให้เปิดแท็บใหม่ใน Chrome และลองไปที่เว็บไซต์ (เช่น http://www.google.com) หากหน้าเว็บไม่เปิดขึ้น ให้ตรวจสอบการตั้งค่าเครือข่ายของคอมพิวเตอร์
      • ตรวจสอบการตั้งค่าไฟร์วอลล์
        ไฟร์วอลล์ของคอมพิวเตอร์อาจกำหนดค่าไว้ในลักษณะที่ทำให้แอปทำงานได้ไม่ถูกต้อง ยืนยันว่าไฟร์วอลล์ของคุณอนุญาตให้มีการเข้าชม UDP ขาออก อนุญาตการตอบสนองของ UDP ขาเข้า และอนุญาตให้มีการเข้าชมบนพอร์ต TCP 443 (HTTPS) และ 5222 (XMPP)
      • ตรวจสอบนโยบาย NAT Traversal ของเครือข่ายของคุณ
        หากคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่บนเครือข่ายองค์กร ให้ตรวจสอบว่านโยบายความปลอดภัยของเครือข่ายขององค์กรป้องกันการเข้าถึงบริการภายนอกที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ peer-to-peer (P2P) หรือไม่ (นโยบาย "NAT Traversal") หากใช่ คุณจะไม่สามารถใช้แอป Chrome Remote Desktop ได้ ข้อจำกัดนี้จะมีผลเมื่อคุณและคอมพิวเตอร์อีกเครื่องไม่ได้อยู่บนเครือข่ายองค์กรเดียวกัน ติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายของบริษัทคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
      • ตรวจสอบเวอร์ชันของ Chrome ที่คุณใช้งานอยู่
        ตรวจสอบว่าคุณใช้ Chrome หรือ Chrome OS เวอร์ชันล่าสุดแล้ว
      • ตรวจสอบข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่คุณได้รับ
        คุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดหากเปิดเซสชันการแชร์ไม่สำเร็จ
        ข้อความแสดงข้อผิดพลาดตำแหน่งที่ปรากฏคำอธิบาย
        รหัสการเข้าถึงไม่ถูกต้อง โปรดลองอีกครั้งเมื่อพยายามเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นคุณจะเห็นข้อความนี้ในสถานการณ์ต่อไปนี้
        • คุณป้อนรหัสการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่แชร์กับคุณผิด ตรวจสอบว่าคุณมีรหัสการเข้าถึงที่ถูกต้อง
        • การเชื่อมต่อเครือข่ายของคุณขัดข้อง ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแล้วลองแชร์อีกครั้ง
        • ผู้ที่แชร์คอมพิวเตอร์หยุดการแชร์หลังจากที่ได้ให้รหัสแก่คุณ แจ้งให้พวกเขาแชร์คอมพิวเตอร์อีกครั้งและให้รหัสการเข้าถึงใหม่แก่คุณ
        ปลั๊กอินขาดหายไปหรือล้าสมัย โปรดตรวจสอบว่าคุณกำลังใช้ Chrome เวอร์ชันล่าสุดและลองอีกครั้งเมื่อพยายามเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นปลั๊กอินของแอปโหลดไม่สำเร็จ ตรวจสอบว่าคุณใช้ Chromeหรือ Chrome OS เวอร์ชันล่าสุด และลองตั้งค่าเซสชันการแชร์อีกครั้ง
        การตรวจสอบสิทธิ์ล้มเหลว โปรดออกจากระบบ Chrome Remote Desktop และลองอีกครั้งเมื่อเปิดแอป Chrome Remote Desktopออกจากระบบบัญชี Google จากมุมบนซ้ายของหน้าจอ Chrome Remote Desktop แล้วลงชื่อกลับเข้าใช้ใหม่ ตอนนี้ให้ลองตั้งค่าเซสชันการแชร์อีกครั้ง
        เกิดข้อผิดพลาดที่ไม่รู้จัก โปรดออกจากระบบ Chrome Remote Desktop และลองอีกครั้งเมื่อเปิดแอป Chrome Remote Desktopทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาที่แสดงในส่วนนี้ จากนั้นลองตั้งค่าเซสชันการแชร์อีกครั้ง
        ไม่สามารถรับการตอบสนองจากเซิร์ฟเวอร์
        หรือ
        เกิดปัญหาในการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ โปรดลองอีกครั้ง
        เมื่อพยายามเข้าถึงคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานร่วมกันปัญหาอาจเกิดจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ ตรวจสอบการตั้งค่าเครือข่ายแล้วลองตั้งค่าเซสชันการแชร์อีกครั้ง
      • หากคุณมีปัญหาอื่นๆ เพิ่มเติม โปรดรายงานปัญหาดังกล่าวใน ฟอรัมความช่วยเหลือของ Chrome
      • เพื่อความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย เซสชัน Remote Desktop ทั้งหมดจะถูกเข้ารหัสอย่างเต็มที่โดยใช้คุณลักษณะ SSL ของ Chrome ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบสำหรับ AES
        ในขณะที่เซิร์ฟเวอร์ของ Google เป็นสื่อกลางในการติดตั้งการเชื่อมต่อ ข้อมูลเซสชัน Remote Desktop ที่เป็นจริงจะถูกส่งโดยตรงจากลูกค้าไปยังโฮสต์ ยกเว้นในกรณีจำกัดที่ข้อมูลอาจผ่านไปทางการถ่ายทอดของ Google แต่ Google ไม่สามารถปล่อยให้ใครเว้นแต่คุณเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณได้ เนื่องจาก PIN หรือรหัสการเข้าถึงที่คุณใช้เมื่อคุณแชร์คอมพิวเตอร์ (ซึ่งไคลเอ็นต์และโฮสต์ยืนยันโดยไม่เคยเปิดเผย PIN หรือรหัสการเข้าถึงนั้นแก่ผู้ใด แม้แต่ Google ก็ตาม) PIN/รหัสการเข้าถึงและชุดค่าผสมการเข้ารหัส SSL ยังช่วยให้มั่นใจว่าเมื่อคุณเชื่อมต่อกับโฮสต์ ไม่ว่าแบบ peer-to-peer หรือถ่ายทอด จะไม่มีใครสามารถเห็นข้อมูลของคุณ แม้แต่ Google ก็ตาม
        จะไม่มีการบันทึกข้อมูลเซสชันของคุณไว้ ไม่ว่าส่วนใดก็ตาม และไม่มีการส่งข้อมูลเซสชันในทางที่จะทำให้ Google หรือบุคคลอื่นใด (นอกจากผู้เข้าร่วม) เข้าถึงได้
        เราจะรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความล่าช้าของเครือข่ายและระยะเวลาเซสชันของคุณไว้ ซึ่งจะไม่มีการระบุชื่อของคุณในข้อมูลส่วนนี้ เราใช้ข้อมูลนี้เพื่อเรียนรู้วิธีการที่จะปรับปรุง Chrome Remote Desktop ในอนาคต
      • เราได้รับรายงานปัญหาเกี่ยวกับ Chrome Remote Desktop ต่อไปนี้แล้ว โปรดดูสถานะของปัญหาแต่ละอย่างทางด้านขวา
        ปัญหาสถานะ
        คุณไม่สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานร่วมกันของผู้อื่นโดยใช้รหัสการเข้าถึงที่คุณได้รับ แต่คุณเห็นข้อความกำลังยืนยันรหัสการเข้าถึงเป็นเวลานานปัญหานี้อาจเกิดจากไฟร์วอลล์หรือ NAT Traversal โปรดดูส่วนการแก้ปัญหาข้างต้นสำหรับคำแนะนำในการกำหนดค่าไฟร์วอลล์ของคุณ
        คุณพบปัญหาการทำงานที่ช้าหรือไม่สม่ำเสมอในระหว่างเซสชันการแชร์จากระยะไกลเรากำลังตรวจสอบสาเหตุของปัญหานี้
        คุณไม่ได้ยินเสียงจากคอมพิวเตอร์ที่แชร์ไว้นี่เป็นข้อจำกัดที่เป็นที่ทราบแล้วเมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Mac (คุณจะได้ยินเสียงจากคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows)
        คุณไม่สามารถกำหนดค่าเครื่อง Mac OS X 10.5 (Leopard) หรือเครื่อง Chrome OS สำหรับการเข้าถึงระยะไกลนี่คือข้อจำกัดที่จงใจ การใช้งานคอมพิวเตอร์ของคุณสำหรับการเข้าถึงจากระยะไกลจำเป็นต้องใช้ Mac OS X 10.6 (Snow Leopard) หรือใหม่กว่า หรือ Windows XP หรือใหม่กว่า อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์จากระยะไกลได้จากทุกอุปกรณ์ที่ใช้งาน Chrome
        คุณได้ถอนการติดตั้ง Chrome Remote Desktop จากโฮสต์แล้ว แต่ยังคงแสดงเป็นออฟไลน์อยู่ในรายการโฮสต์ของคุณนี่คือข้อจำกัดที่ทราบแล้ว เมื่อถอนการติดตั้งแล้ว การเข้าถึงโฮสต์จากระยะไกลจะไม่สามารถทำได้อีก แต่โฮสต์จะแสดงในรายการโฮสต์ของคุณ (เป็นออฟไลน์) ต่อไป หากต้องการนำออก เพียงแค่คลิกไอคอน X ที่อยู่ถัดจากชื่อโฮสต์
        คุณได้เปลี่ยนรหัสผ่านบัญชี Google ของคุณ และในตอนนี้คุณไม่สามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์ระยะไกลของฉันได้อีกต่อไปหากคุณเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชี Google คุณจะต้องปิดและเปิดใช้การเชื่อมต่อระยะไกลสำหรับโฮสต์นั้นใหม่อีกครั้ง
        คุณไม่สามารถใช้แป้นพิมพ์ลัดบางอย่างได้ขณะที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ระยะไกลของคุณ (เช่น Ctrl+W, Ctrl+N)เนื่องจาก Chrome Remote Desktop ทำงานใน Chrome และ Chrome สงวนแป้นพิมพ์ลัดบางอย่างเพื่อการใช้งานของตนเอง โดยค่าเริ่มต้น จะไม่มีการส่งแป้นพิมพ์ลัดเหล่านี้ไปยังคอมพิวเตอร์ระยะไกลของคุณ

        อย่างไรก็ตาม คุณสามารถแทนที่การทำงานเริ่มต้นนี้ได้ด้วยการคลิกขวาที่ไอคอน Chrome Remote Desktop ในรายการแอปพลิเคชัน และเลือก "เปิดในหน้าต่าง" ในโหมดนี้ จะมีการส่งแป้นพิมพ์ลัดเกือบทั้งหมดไปยังคอมพิวเตอร์ระยะไกลของคุณ
        คุณไม่สามารถตั้งค่าคอมพิวเตอร์สำหรับการเชื่อมต่อระยะไกลได้หากมีการใช้พร็อกซีเพื่อการตรวจสอบสิทธิ์ป้องกันไว้นี่คือข้อจำกัดที่ทราบ
        คุณจะได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด "การเริ่มบริการเข้าถึงจากระยะไกลล้มเหลว" ขณะพยายามเปิดใช้การเชื่อมต่อระยะไกลในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windowsคุณจะเห็นข้อผิดพลาดนี้หากคุณไม่ใช่ผู้ดูแลระบบของคอมพิวเตอร์โฮสต์ เรากำลังตรวจสอบวิธีการแก้ปัญหานี้ ในระหว่างนี้ ให้ขอรับสิทธิ์ของผู้ดูแลระบบสำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ หรือลงชื่อเข้าสู่ระบบเป็นผู้ใช้รายอื่นที่มีสิทธิ์ของผู้ดูแลระบบ แล้วลองอีกครั้ง
      • https://support.google.com/chrome/answer/1649523?hl=th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น